วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)
วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)
ชื่อผลงาน วิถีประชานำพาสุู่โรงเรียนสุจริต
วัตถุประสงค์
1. ฝึกให้นักเรียนเป็นสมาชอกที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียนและรู้จักหน้าที่สิทธิอันชอบธรรมผดุงประโยชน์เพื่อส่วนรวม
2.เพื่อฝึกให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองครอบครัวชุมชนสังคมใช้ชีวิตตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
3.เพื่อฝึกให้นักเรียนเป็นผู้มีภาวะความเป็นผู้นำผู้ตามที่ดียอมรับความคิดเห็นของวัฒนธรรมที่แตกต่าง เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเป็นผู้รักและเคารพการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์ประมุข
กรอบความคิด
วิถีประชาประชานำพาสู่โรงเรียนสุจริตเป็นการปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการประชาธิปไตยในโรงเรียนเพื่อต้องการฝึกให้นักเรียนเป็นนักเรียนที่ดีมีคุณธรรมจริยธรรมมีความรับผิดชอบมีภาวะความเป็นผู้นำผู้ตามที่ดีรักและเคารพการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์ประมุขใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผลของการทำกิจกรรม
1.นักเรียนเป็นสมาชิกที่ดีปฏิบัติกตระเบียบของโรงเรียนและรู้จักหน้าที่สิทธิอันชอบธรรมผดุงประโยชน์เพื่อส่วนรวม
2.นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคมใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
3.นักเรียนเกิดภาวะความเป็นผู้นำผู้ตามที่ดียอมรับความคิดเห็นและวัฒนธรรมที่แตกต่าง
4.นักเรียนเป็นผู้รักและเคารพการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์พระประมุข
โดยส่งผลให้โรงเรียนได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณดังนี้
-รางวัลโรงเรียนต้นแบบสภานักเรียนระดับภูมิภาคประจำปี 2565
-รางวัลสถานศึกษาที่มีระบบและกลไกการบริหารจัดการคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา IQA Awards ประจำปี 2565
-รางวัลสถานศึกษายอดเยี่ยมด้านวิชาการรางวัลทรงคุณค่า สพฐ.ระดับภาคเหนือประจำปี 2564 และ 2565
-รางวัลเหรียญเงินการคัดสรรผลงานหนึ่งโรงเรียนหนึ่งนวัตกรรมระดับภูมิภาคประจำปี 2564
-รางวัลระดับดีเยี่ยมการคัดเลือกนวัตกรรมที่เป็นเลิศด้านการจัดการเรียนรู้ตามโครงการ IFTA ประจำปี 2564
-รางวัลรางวัลชมเชยกิจกรรมนวัตกรรมการใช้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษาภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษาโครงการโรงเรียนสุจริตประจำปี 2563
-รางวัลเหรียญเงินการแข่งขันกิจกรรมสภานักเรียนระดับชั้น ป. 1 ถึง ป. 6 งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติภาคเหนือครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565